Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM lần thứ XXIX, Nhiệm kỳ 2019-2020

Trong niềm hân hoan của tuổi trẻ Ngân Hàng tích cực thi đua học tập và rèn luyện, chiều ngày 28/12/2019 vừa qua đã chính thức diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX ngay tại Hội trường Đại học Ngân Hàng, TP.HCM, Hoàng Diệu II, Thủ Đức.

                                                                                                     Phiên thứ nhất

 

                                                         Đại hội được mở màn bằng các tiết mục văn nghệ của Đội VNXK 

Về tham dự Đại hội vinh dự có dự góp mặt Quý vị lãnh đạo và các vị khách quý. Về phía Thành đoàn TP HCM: Đ/c Nguyễn Phương Thảo và Đ/c Trần Ngọc Tuấn… Về phía Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM: Đ/c Nguyễn Đức Trung… cùng 1000 đoàn viên trong toàn trường.

 

Toàn cảnh đại hội

 

Bước vào phiên làm việc, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn chủ tịch, thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu và nghe báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu, biểu quyết thông qua tư cách đại biểu tham dự đại hội.

 

Ban thẩm tra tư cách đại biểu lên đọc báo cáo thông qua tư cách đại biểu

 

Thay mặt đại hội, Đoàn chủ tịch đã điều khiển và báo cáo tóm tắt các văn kiện đại hội: Báo cáo Tổng kết kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM nhiệm kỳ 2017-2019. Báo cáo kiểm điểm trong nhiệm ký vừa qua cũng như đề xuất phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2019-2022.

 

 Đoàn chủ tịch tiến hành làm việc

Các đại biểu tham gia biểu quyết

Đ/c Thúy Hằng – Bí thư đoàn khoa Kinh tế quốc tế trình bày quy chế làm việc của Đại Hội

Đại hội nhằm đánh giá một cách nghiêm túc những kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn tồn tại của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Ngân Hàng. Từ đó đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới, đồng thời kiểm điểm những hạn chế và đề ra phương hướng khắc phục cho nhiệm kỳ tới.
Tiếp tục buổi đại hội, Đ/c Ngô Thị Xuân tóm tắt dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn trường lần thứ XXIX
Vừa qua, đoàn trường đã nổ lực không ngừng tạo nên sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt trong các phong trào hoạt động của Đoàn trường ĐHNH. Đồng thời, đoàn trường cũng có sự phát triển vượt bậc trong cách tổ chức hoạt động lớn và có ý nghĩa cho Đoàn viên. Tuyên dương các Đoàn viên thanh niên tiến tiến Đoàn trường và Đoàn thanh niên thành phố.

Tiếp theo, đ/c Ngô Thị Xuân thông qua dự thảo đề án Nhân sự Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022. 

Vào 15h55 cùng ngày, toàn thể Đoàn viên tham gia Đại hội tham gia tiến hành bầu cử. Suốt quá trình bầu cử đều diễn ra trong không khí nghiêm túc, minh bạch và thuận lợi.

Tiếp theo, đoàn đại biểu được chia thành ba tổ và tiến hành thảo luận, góp ý cho văn kiện Đại Hội. Toàn thể Đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến rất sôi nổi về nhiều lĩnh vực như công tác đổi mới giáo dục, kỷ luật sinh viên. Tuyên truyền vận động đồng hành cùng sinh viên học tập lao động tốt… Các ý kiến đã được Đoàn chủ tịch cùng các tổ trưởng, tổ phó thảo luận hội ý và chuyển toàn bộ nội dung góp ý cho Đoàn thư ký.

Kết thúc phiên họp thứ nhất, Đại hội đã hoàn thành việc lấy ý kiến biểu quyết của Đại biểu về tiêu chuẩn, cơ cấu số lượng thành viên trong Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022. Trong đó, có 26 đoàn viên ưu tú đã nhận được vị trí cao nhất của Đại biểu trong Đại hội. Đ/c Ngô Thị Xuân đã công bố kết quả các đồng chí tham gia vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Phiên họp thứ hai

Vào lúc sáng ngày 29/12/2019 phiên họp thứ 2- Phiên bế mạc Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX ngay tại Hội trường Đại học Ngân Hàng, TP.HCM, Hoàng Diệu II, Thủ Đức, đã được bắt đầu. Đại hội được mở đầu bằng tiết mục văn nghệ đến từ các diễn viên, sinh viên trường Đại học Ngân Hàng.

 

 Tiết mục đến từ các sinh viên

 

Để phiên họp được bắt đầu Đoàn chủ tịch lên vị trí để tiếp tục điều hành Đại hội, phiên họp thứ 2.

 

Đoàn chủ tịch lên điều hành đại hội 

 

Về phía tham dự Đại hội vinh dự có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý đến tham dự với đại hội. Cùng với sự hiện diện của quý thầy cô là đại diện các cấp ủy cơ sở, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị trong đoàn trường, các đồng chí là Nguyên lãnh đạo Đoàn các thời kì, và sự hiện diện của 192 đại biểu là những đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 10.000 đoàn viên của 10 Đoàn cơ sở về tham dự với Đại hội.

 

Các đại biểu đến tham dự Đại hội

 

Để tiếp tục chương trình Đ/c Đới Sỹ Hùng – Trưởng ban thẩm tra tư cách đại biểu lên báo cáo tình hình tham dự Đại hội. 

 Đ/c Đới Sỹ Hùng lên đọc báo cáo

 

Báo cáo tình hình tham dự Đại hội kết thúc, nối tiếp chương trình Đ/c Nguyễn Minh Nhật lên báo cáo tham luận Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên. 

 

Đ/c Nguyễn Minh Nhật lên đọc báo cáo

 

Tiếp theo chương trình, Đ/c Thành Hùng đọc danh sách khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2019.

 

 Các tập thể cá nhân nhận giấy khen từ các lãnh đạo 

 

Tiếp theo, Đ/c Phương Thảo đọc danh sách 23 đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022. Đ/c Ngô Thị Xuân thay mặt ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 29 (2019-2022) phát biểu nhận nhiệm vụ.

 

Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt trước Đại hội.

 

Sau khi các đồng chí trúng cử ra mắt đại hội, các đồng chí ở nhiệm kỳ 2017-2019 lên nhận quà cảm ơn từ các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022.

 

Các đồng chí nhiệm kì 2017-2019 nhận quà từ các đồng chí nhiệm kì 2019-2020

 

Tiếp nối cho chương trình Đại hội, Đại hội được vinh dự đón tiếp PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng Nhà trường có đôi lời phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội. 

 


PGS.TS Nguyễn Đức Trung lên phát biểu.

 

Để chương trình không bị gián đoạn, Đ/c Lê Ngọc Mỹ Uyên – Đại diện Đoàn Thư Ký lên báo cáo kết quả phiếu biểu quyết nội dung văn kiện. 

Tiếp nối báo cáo của Đ/c Lê Thị Mỹ Uyên, Đ/c Nguyễn Minh Hiếu – Thay mặt Đoàn Thư Ký trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội, điều hành thông qua Nghị quyết.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, Đ/c Ngô Thị Xuân – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM lần thứ XXIX, nhiệm kì 2019-2020 lên thay mặt đoàn chủ tịch, phát biểu bế mạc đại hội. 

Đ/c Ngô Thị Xuân phát biểu bế mạc

Vào lúc 10h30 ngày 29/12/2019 nghi thức bế mạc Đại hội đã hoàn thành, và chính thời điểm đó chương trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM lần thứ XXIX, nhiệm kì 2019-2022 chính thức khép lại. Vậy là một nhiệm kì mới bắt đầu, xin chúc các đồng chí nhiệm kỳ mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, luôn tự tin, hết mình với những nhiệm vụ được giao, để Đoàn trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM ngày càng vững mạnh và thành công. 

Ban Thông tin Truyền thông - B4T

Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu - BUH