Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế ISAFE-2022 (The International Society for the Advancement of Financial Economics) vào ngày 5/12/2022

Hội thảo thường niên The International Society for the Advancement of Financial Economics (ISAFE-2022) sẽ diễn ra vào ngày 05-06 tháng 12 năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội thảo do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) và Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) phối hợp tổ chức.

         ISAFE – 2022 là diễn đàn học thuật uy tín nhằm mục đích tập hợp các học giả, nhà nghiên cứu, học viên và nhà hoạch định chính sách có chung mối quan tâm về kinh tế tài chính, quản lý tài chính, thị trường tài chính, quản trị doanh nghiệp, v.v. Hội thảo cũng cung cấp một diễn đàn để trình bày các kết quả nghiên cứu mới cũng như thảo luận về các vấn đề hiện tại và thách thức trong kinh tế tài chính.

       Hội thảo đã nhận được 270 bài nghiên cứu và sẽ có khoảng hơn 130 nghiên cứu sẽ được lựa chọn trình bày trực tiếp hoặc trực tuyến tại 7 phiên thảo luận song song (Parallel Sessions). Sẽ có khoảng gần 150 học giả nhà nghiên cứu đến từ hơn 35 quốc gia như: Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Pháp, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, UAE, Trung Quốc, New Zealand, Phần Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Luxembourg, Thụy Điển, Việt Nam … tham dự trực tiếp tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và trực tuyến thông qua nền tảng Zoom Meeting.

Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế ISAFE2022 The International Society for the Advancement of Financial Economics vào ngày 5122022

       Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh làm việc với GS.TS Nguyễn Đức Khương - Chủ tịch AVSE Global

Hội thảo xoay quanh các chủ đề chính như: Phân bổ và định giá tài sản, tài chính hành vi, ngân hàng thương mại, ngân hàng trung ương và chính sách tiền tệ, tài chính chính và quản trị doanh nghiệp, kế toán tàichisnh, luật và các quy định, kỹ thuật tài chính và các công cụ phái sinh, trung gian tài chính, tổ chức & dịch vụ, thị trường tài chính và cấu trúc vi mô thị trường. Fintech, thị trường vốn và tài chính quốc tế, IPO, SEO, M&A và chuyển nhượng, tài chính vĩ mô, tài chính cá nhân và tài chính hộ gia đình, quản lý và tối ưu hóa danh mục đầu tư, Tài chính định lượng và kinh tế lượng tài chính, tài chính bất động sản, quản lý rủi ro, doanh nghiệp nhỏ và tài chính doanh nghiệp ...

           Người trình bày tại phiên thảo luận chính (Key note speaker) tại ISAFE2022 là Giáo sư Douglas Cumming- Giáo sư Tài chính và Doanh nhân xuất sắc tại Trường Kinh doanh, Đại học Florida Atlantic, Hoa Kỳ. Giáo sư Douglas đã xuất bản hơn 180 bài báo trên các tạp chí học thuật hàng đầu về tài chính, quản lý, luật và kinh tế, chẳng hạn như Tạp chí Học viện Quản lý, Tạp chí Kinh tế Tài chính, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính, Tạp chí Phân tích Định lượng và Tài chính, và Tạp chí Quốc tế Business Studies, và đã được trích dẫn hơn 15.000 lần theo Google Scholar. Các bài viết của Giáo sư Douglas đã được xuất bản trên nhiều tạp chí bao gồm The Economist, The New York Times, The Chicago Tribune, Wall Street Journal, Globe and Mail, Canadian Business, National Post và The New Yorker.

 Hội thảo cũng sẽ mang đến cơ hội kết nối các nhà khoa học và giảng viên trong nước với Hội đồng chuyên môn quốc tế, từ đó giảng viên và các nhà nghiên cứu có cơ hội đăng bài trên Springer series (Scopus/ISI).

    Thông tin hội thảo được đăng tải chính thức tại website: https://isafe2022.sciencesconf.org/